Công nghệ

Google tung ra Currents thay thế Google Plus cho người dùng G-Suite vào tháng 7/2020

Google sẽ cung cấp Currents, thay thế Google Plus, thường có sẵn cho người dùng G-Suite bắt đầu từ ngày 6 tháng 7 năm 2020, công ty đã thông báo trong email gửi tới quản trị viên G-Suite vào thứ Sáu tuần trước.

Google sẽ cung cấp Currents, thay thế Google Plus, thường có sẵn cho người dùng G-Suite bắt đầu từ ngày 6 tháng 7 năm 2020, công ty đã thông báo trong email gửi tới quản trị viên G-Suite vào thứ Sáu tuần trước. Google mô tả Currents là một công cụ cho phép các công ty thu hút nhân viên và có các cuộc thảo luận có ý nghĩa.

Google đã đóng cửa Google Plus (như một mạng xã hội) vào năm 2019 do mức độ sử dụng thấp, nhưng phiên bản dành cho khách hàng của G-Suite vẫn có sẵn. Bất kỳ người dùng doanh nghiệp Google Plus nào còn sót lại sẽ được chuyển sang Google Currents vào tháng tới và các liên kết Plus sẽ chuyển hướng đến URL Currents.

Giao diện cho Google Currents bao gồm một luồng gia đình, có thể được sắp xếp theo thứ tự thời gian hoặc theo mức độ liên quan và cho phép chia sẻ liên kết, hình ảnh, văn bản, cuộc thăm dò và nội dung từ tài khoản Google Drive. Quản trị viên công ty sẽ có thêm các tính năng kiểm duyệt nội dung, sẽ có thể nhắm mục tiêu một số nhân viên nhất định với các luồng tùy chỉnh và có thể theo dõi sự tham gia của các bài đăng trên nền tảng.

Google Currents đã ở giai đoạn thử nghiệm trong vài tháng giữa một số người dùng G-Suite. Trong khi Google không thành công khi cố gắng định vị Google Plus là đối thủ tiềm năng của Facebook hoặc Twitter, thì Google Currents dường như gần giống với Slack hoặc Microsoft Teams hơn. Nó đã ra mắt vào thời điểm nhiều người đang sử dụng phần mềm cộng tác để làm việc từ xa, điều này dẫn đến việc Slack phá vỡ kỷ lục người dùng vào tháng 3/2020.

Đây không phải là lần đầu tiên Google tung ra một sản phẩm có tên Google Currents; trước đây nó là một ứng dụng tạp chí đã trải qua một vài lần lặp lại trước khi trở thành Google News.

Theo The Verge

 

Bài viết liên quan:

Nhấn để Dùng thử