Kinh doanh

8 lợi ích của thiết kế website bán hàng trong kinh doanh online

Kinh doanh online vốn là xu hướng mới trong nền kinh tế thế kỷ XXI, và kể từ khi “cơn bão Covid-19” (đầu năm 2020) đổ bộ cùng chiến dịch #stayhome được thực hiện trên khắp thế giới, nền kinh tế đã chứng kiến sự bùng nổ và chuyển mình mạnh mẽ của hình thức kinh doanh này.

Tuy nhiên, có bao giờ bạn thắc mắc, tại sao một số doanh nghiệp tận dụng việc kinh doanh trực tuyến rất hiệu quả trong khi số khác lại loay hoay tìm lối thoát cho chính mình?. Sự khác biệt đó chính là nằm ở việc họ đã thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp. Nếu còn nghi ngại, 8 lợi ích mà website mang lại cho doanh nghiệp trong kinh doanh online dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ.

1. Website là một trong số các yếu tố cần thiết giúp nhận diện và khẳng định thương hiệu doanh nghiệp trên thương trường.

2. Giải quyết vấn đề chi phí quảng cáo, rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng: Khi kinh doanh online, một website được thiết kế chuyên nghiệp chính là phương tiện tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ/ hình ảnh của doanh nghiệp nhanh nhất, hiệu quả nhất, đắc lực nhất; hơn thế nữa chi phí xây dựng website thường rẻ hơn rất nhiều so với những hình thức quảng cáo thông thường.

3. Cung cấp đa dạng, nhanh chóng thông tin cho khách hàng: Trên web, doanh nghiệp có thể "show" toàn bộ  thông tin về bản thân mình một cách đầy đủ, chi tiết và thông tin đó sẽ được tổ chức, sắp xếp một cách khoa học giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về sản phẩm/ dịch vụ của mình.

4. Cơ hội để cạnh tranh và nổi bật hơn các đối thủ là tương đối cao.

Tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu nhanh chóng nhờ thiết kế website

5. Thông qua website, doanh nghiệp sẽ sở hữu được lượng lớn khách hàng tiềm năng bởi "cửa hàng ảo - website" của bạn có thể mở cửa 24/24 để chào đón khách hàng và khách hàng ở bất kỳ đâu, trong bất cứ thời điểm nào cũng có thể "ghé thăm" công ty/ doanh nghiệp bạn. Điều này cửa hàng offline truyền thống không thể đáp ứng được. 

6. Tiết kiệm nguồn chi phí lớn cho việc thuê nhân viên, thuê mặt bằng,...

7. Nâng cao khả năng tương tác giữa người cung cấp sản phẩm/ dịch vụ với khách hàng. Với việc tích hợp hộp chat online, khách hàng có thể gửi đánh giá/ phản hồi hay thắc mắc về sản phẩm ngay trên trang web và chủ cửa hàng/ doanh nghiệp có thể hỗ trợ/ tư vấn ngay lập tức; qua những ý kiến đóng góp (nếu có) của khách hàng, doanh nghiệp sẽ có phương án điều chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng sản phẩm và phục vụ khách hàng tốt hơn. 

8. Mở rộng phạm vi quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến khách hàng không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài.

 

>>> Trải nghiệm dịch vụ thiết kế website bán hàng chuẩn TMĐT tại Shop trực tuyến

 

 

Bài viết liên quan:

Nhấn để Dùng thử