Kinh doanh

Cách kinh doanh bất động sản hiệu quả qua Facebook

Hãy học cách làm và đầu tư kinh doanh bất động sản vào trang Facebook của bạn một cách có hiệu quả, bắt đầu từ bước xây dựng danh sách khách hàng qua Profile của bạn.
Có hai cách để xây dựng tài khoản thương hiệu cá nhân của bạn:

Một là chia ra hai tài khoản, một tài khoản để sử dụng cho các mối quan hệ riêng tư, thân thiết như gia đình, bạn bè,…dùng để lang thang và chơi. Tài khoản còn lại để marketing bất động sản, xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn sẽ đưa vào các bài viết, các nội dung, status chia sẻ có liên quan tới bất động sản, một cách tích cực, có ý thức.

Việc bạn sử dụng Facebook cá nhân của mình một cách có ý thức, quan trọng từng thông tin, chi tiết nhỏ sẽ không làm ảnh hưởng tới công việc của bạn.

1. Đặt tên tài khoản Facebook cá nhân dùng kinh doanh bất động sản cẩn thận

Nên lấy đầy đủ họ và tên của chính mình có dấu, vì không ai có thể thay thế được bạn và cũng không có cái tên nào hay hơn chính tên thật của bạn.

Bán bất động sản là bán 1 tài sản lớn, phải tạo được niềm tin nơi khách hàng, do đó bạn hãy luôn tự tin với cái tên của chính mình.

2. Hình ảnh về kinh doanh bất động sảntrên Facebook phải lịch sự và chuyên nghiệp 

Khách hàng mua bán bất động sản sẽ không bao giờ giao dịch, đặt niềm tin vào 1 người có avatar là ảnh vui chơi, đàn đúm, hoa lá cành…

Do đó, bạn nên chuẩn bị hoặc chụp mới hình ảnh bất động sản của mình, trang phục chuyên nghiệp, lịch sự và tự tin nhất.

Cover có thể thay đổi theo dòng sự kiện nhưng avatar để kinh doanh bất động sản nên cố định. Nên nhớ hình ảnh là đại diện cho mặt của mình trên Facebook nên phải hết sức chỉn chu, lịch sự và dễ gây thiện cảm. Cũng không nên lấy ảnh thẻ “nghiêm nghị” ra làm ảnh đại diện vì điều đó khiến nhiều người thấy xa cách và lạnh lùng.

Tốt nhất nên là ảnh mỉm cười, thân thiện, tự tin và trong trang phục lịch sự, chuyên nghiệp.

3. Các bài viết, hình ảnh nào nên đăng trên Facebook

Khi đã xác định lấy Facebook làm kênh kinh doanh bất động sản thì bạn phải nghiêm túc, có kế hoạch thay vì post ngẫu hứng. Bạn đừng thể hiện mình bằng các status, câu chuyện, hình ảnh kiểu ca thán, than thân trách phận, trách đời… Đừng chỉ toàn là status, hình ảnh ăn chơi, đàn đúm, nhậu nhẹt…

Bạn nên đăng các câu chuyện tích cực, yêu đời, vượt khó khăn và chấp nhận thay đổi. Nên thể hiện bản thân về thái độ sống, góc tư duy, suy nghĩ của mình bằng các notes theo sự kiện… Khoảng 30% là các hình ảnh câu chuyện là bài học marketing, hoặc về dự án, bất động sản, khách hàng xen lẫn.

Điều cần tránh khi quảng cáo, bán hàng qua Facebook là 100% nội dung về mua bán bất động sản, quảng cáo bán hàng… Điều này chỉ khiến người khác thấy bạn spam bán hàng chứ không có sự chuyên nghiệp.

Hãy ưu tiên chia sẻ kinh nghiệm và góc phân tích của mình về thị trường, cơ hội đầu tư… Xen lẫn là 70% là các status hình ảnh về cuộc sống, gia đình, sở thích, đam mê, xã hội, con người…

4. Bạn nên kết bạn kinh doanh bất động sản với ai trên Facebook?

Hãy xác định khách hàng kinh doanh bất động sản tiềm năng của bạn bao nhiêu tuổi, sinh sống ở đâu? Họ thích gì? Quan tâm gì?… Sau đó lần lượt kết bạn với từng người thay vì kết bạn tràn lan với các gái xinh, trai đẹp, trẻ trung “xì tin”… không phải là đối tác tiềm năng của bạn.

Nếu muốn kết bạn với 1 người nổi tiếng. Hãy kết bạn với 10 người bạn của họ trước. Cứ như thế bạn sẽ có thể kết bạn đủ 5000 friend trên Facebook. Nên chủ động inbox riêng cho từng người trước khi kết bạn. Có chào hỏi và cảm ơn 1 cách chân thành nhất.

5. Khách hàng mua bán bất động sản là ai trong 5.000 bạn bè của bạn trên Facebook?

Bạn không nên dùng phần mềm spam inbox Facebook  để rao mua bán bất động sản vì sẽ chẳng ai trả lời hay gọi cho bạn đâu.

Hãy quan tâm like, comment và share những gì liên quan đến bạn bè của bạn trên Facebook. Họ sẽ quan tâm lại bạn theo quy luật đơn giản cho nhận.

Hãy tạo ra giá trị ở những bài viết quảng cáo Facebook chuyên sâu, phân tích cơ hội đầu tư hay cảnh báo nguy cơ thị trường hay 1 sản phẩm cụ thể.

Tất cả những việc làm trên hãy làm bằng chuyên môn, kiến thức của chính bạn và tạo ra giá trị cho khách hàng. Đừng bắt chước sáo rỗng và đơn điệu. Không ai có thể làm tốt hơn chính bản thân mỗi người. Khi bạn cho đi giá trị, sự chân thành, sự tử tế, mọi điều tốt đẹp sẽ đến và chắc chắn khách hàng sẽ tìm đến bạn.

Chúc các bạn thành công!

 

Bài viết liên quan:

Nhấn để Dùng thử